Cần bổ sung nhóm vitamin nào cho trẻ

Cần bổ sung nhóm vitamin nào cho trẻ

Trẻ nhỏ thường có sức đề kháng kém hơn so với người lớn. Đặc biệt, khi thời tiết nóng lạnh thất thường, trẻ thường xuyên ốm đau, cảm mạo. Vậy mẹ nên bổ sung vitamin gì để cải thiện sức đề kháng cho bé?

Dưới đây là các nhóm vitamin mẹ cần bổ sung cho bé: 

– Vitamin A (là nhóm vitamin quan trọng nhất): giúp ổn định màng tế bào da trên cơ thể, tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch. Khi cơ thể trẻ thiếu vitamin A, khả năng chống lại virus của các tế bào cũng giảm đi, chức năng bảo vệ niêm mạc đường hô hấp cũng theo đó yếu đi, một khi bị virus, vi khuẩn tấn công thì rất dễ bị viêm nhiễm đường hô hấp. Để bổ sung vitamin A, mẹ có thể cho bé ăn cà rốt, cải xoăn, súp lơ xanh, bí, quả mơ, cá và khoai lang.

– vitamin C: hỗ trợ tăng cường sức đề kháng toàn diện cho cơ thể, vitamin C giúp đào thải các chất có hại ra ngoài tế bào bạch huyết, phục hồi khả năng các tế bào bị thương tổn. Lúc bị cảm hoặc bị sốt, nồng độ vitamin C trong tế bào bạch huyết sẽ giảm thấp. Để bổ sung vitamin C, mẹ có thể cho bé ăn dâu tây, cam, chanh, bưởi, ổi ….

– Vitamin D: có trong ánh sáng mặt trời, lòng đỏ trứng, dầu cá và các thực phẩm bổ sung vitamin D. Hãy tham khảo  ý kiến bác sĩ về nồng độ an toàn được khuyến khích cho con bạn.

vitamin D

– Vitamin E: kích thích sự sản sinh các tế bào diệt vi khuẩn tự nhiên. Vitamin E có nhiều trong các loại hạt, dầu thực vật và ngũ cốc.

Ngoài ra, mẹ nên cho bé sử dụng thêm các loại men vi sinh từ các chế phẩm có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc ổn định hệ tiêu hóa và tăng cường sức để kháng cho bé.

Một chú ý nữa đó là mẹ phải đảm bảo cho trẻ ngủ đủ giấc đặc biệt với trẻ nhỏ, sơ sinh. Thường xuyên nhắc nhở trẻ rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, vệ sinh đồ chơi, dọn dẹp nhà cửa. Tránh cho trẻ tiếp xúc với người bị ốm, cảm cúm, bệnh hô hấp…Như vậy thì trẻ mới luôn khỏe mạnh.

Có thể mẹ quan tâm: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *