Bổ sung vitamin E tự nhiên từ thực phẩm hàng ngày

hưỡng dương

Bổ sung vitamin E tự nhiên từ thực phẩm hàng ngày

Vitamin E là chất chống oxy hóa mạnh, giúp chống lại các gốc tự do và ngăn chặn các vấn đề về sức khỏe, bao gồm cả bệnh tim và ung thư. Vì vậy cơ thể rất cần Vitamin E để hoạt động hiệu quả hơn.

Một số loại thực phẩm sau bổ sung dồi dào chất dinh dưỡng này:

Kiwi.

thực phẩm tăng cường vitamin E

Một quả kiwi cung cấp khoảng 10% nhu cầu vitamin E hằng ngày của cơ thể, đồng thời cũng giàu chất xơ và vitamin C. Do vừa có vị ngọt lẫn vị chua nên kiwi là lựa chọn tuyệt vời cho các bữa ăn.

Hạt hướng dương.

Để tăng cường lượng vitamin E, cách đơn giản nhất là hãy quan tâm đến hạt hướng dương. Luôn thủ sẵn trong túi một vài nắmhướng dương để có thể nhấm nháp bất cứ lúc nào thấy thích.

hưỡng dương

>> Xem thêm: Dầu mè thực phẩm giàu vitanin E và các sử dụng 

Xoài.

Loại trái cây tuyệt vời này không chỉ đem lại hương vị ngọt ngào mà còn giúp tăng cường lượng vitamin E cho cơ thể. Một ly nước ép xoài hoặc 1 chén nhỏ xoài thái hạt lựu chứa khoảng 5% nhu cầu vitamin E hằng ngày của bạn.

Cà chua.

ca chua trị mụn

Cho dù được nấu chín hoặc sống, cà chua vẫn là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời. Ăn kèm cà chua với bánh mì kẹp thịt hoặc thêm cà chua vào món salad là bạn đã có món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng.

Hạnh nhân.

Như hạt hướng dương, hạnh nhân rất giàu vitamin E. Có thể dùng hạnh nhân như bữa ăn nhẹ trong ngày hoặc thêm vào bột yến mạch hay ngũ cốc để món ăn ngon hơn.

thực phẩm giàu vitamin E

Rau bina.

Thực phẩm lành mạnh chứa nhiều vitamin E phải kể đến nữa đó là rau bina. Nửa chén rau bina cung cấp 10% nhu cầu vitamin E hằng ngày của cơ thể. Có thể sử dụng rau bina trong món salad, làm súp hoặc ăn kèm với bánh sandwich. Theo Amerikanki, rau bina ít calo, do đó bạn không phải lo lắng về cân nặng khi tiêu thụ loạithực phẩm này.

Bơ đậu phộng (lạc).

Các loại hạt là lựa chọn tuyệt vời để tăng lượng vitamin E và bơ đậu phộng cũng tương tự như vậy. Trét bơ đậu phộng vào bánh mì vừa làm món ăn thêm ngon vừa đảm bảo lượng vitamin E được cung cấp đầy đủ cho cơ thể. Nếu không muốn ăn bơ đậu phộng, hạt đậu phộng cũng là sự lựa chọn hoàn hảo.

Xem thêm: 6 lý do nên bổ sung vitamin E ngay lập tức

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *