6 Thực phẩm không nên sử dụng khi bụng đang đói

Sushi

6 Thực phẩm không nên ăn khi bụng đang đói

Những món ăn cay

Tại sao bạn không nên ăn chúng ngay bây giờ:

Nếu dạ dày của bạn đang gầm lên vì đói, hãy cân nhắc khi lựa chọn những món an cay để lấp đầy cơn đói đó của bạn.

Ăn các món cay khi bụng đói làm bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu ở dạ dày, Lisa Ganjhu, MD, bác sĩ tiêu hóa tại Trung tâm y tế NYU Langone cho biết. “Không có gì khác trong đó để trộn với các loại gia vị và bỏ đi khi chúng tiếp xúc với niêm mạc dạ dày của bạn,” cô giải thích.

Điều đó có nghĩa là các món cay nóng được phát huy tốt tác dụng của chúng khi trong dạy dày của bạn đã có lót 1 chút gì đó rồi.

đồ cay nóng

Có thể thay thế bằng:

Sữa đặc biệt tốt trong việc bọc dạ dày và giảm nhiệt từ ớt (đó là lý do tại sao các món ăn chính của Ấn Độ thường đi kèm với số món ăn dựa trên sữa chua).

Vì vậy hãy thử uống sữa hoặc ăn nhẹ sữa chua trước bữa ăn nhiều hạt tiêu. Và bạn không phải giải quyết cho thực phẩm nhạt nhẽo.

Trái cây và những thứ tương tự

Tại sao bạn không nên ăn chúng ngay bây giờ:

Một quả táo hoặc một quả lê sẽ không làm giảm cơn đói, Tamara Melton, RDN, người phát ngôn của Viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng, và người sáng lập và giám đốc của LaCarte Wellness, Atlanta, nói.

Mặc dù đường trong trái cây được tiêu hóa chậm hơn đường từ kẹo, do chất xơ của trái cây.

Để làm được điều đó, bạn cần bổ sung một số protein. Nó được tiêu hóa chậm, và, nghiên cứu cho thấy , nó ức chế ghrelin, “hoóc môn đói” bảo não bạn tiếp tục ăn.

Làm cho nó tốt hơn:

Thêm các loại hạt, phô mai chuối hoặc bơ hạt. Hoặc thử trộn trái cây với phô mai hoặc sữa chua Hy Lạp và bạn sẽ cảm thấy cơn đói bắt đầu được giảm đi.

chuối bơ ngon

Những gói snack nhỏ xíu

Tại sao bạn không nên ăn nó ngay bây giờ:

Bất chấp tất cả những gì chúng ta muốn tin, 100 calo của bất cứ thứ gì không có khả năng đáp ứng khi bạn thực sự đói, đó là vấn đề chính với những loại đồ ăn nhẹ đóng gói nhỏ này.

Chúng thường là thực phẩm như bánh quy giòn hoặc khoai tây chiên, được làm bằng carbohydrate đơn giản, được tiêu hóa nhanh nhất, khiến bạn đói bụng ngay sau đó.

Làm cho nó tốt hơn:

Tốt hơn hết là bạn nên ăn ít hơn một chút vào bữa ăn tiếp theo của bạn và có một bữa ăn nhỏ 250 đến 300 calo thỏa mãn ngay cơn thèm ăn của bạn, bạn có thể thủ hỗn hợp carbs và protein, như một nửa bánh sandwich gà tây -bánh mì ngũ cốc.

Cam, bạc hà, nước sốt mì ống và cafein

Tại sao bạn không nên ăn nó ngay bây giờ:

Đây là tất cả các ví dụ về những thực phẩm làm cho dạ dày của bạn sản sinh ra axit khi bạn ăn chúng, điều này có thể dẫn đến kích ứng và viêm thành dạ dày. (Đó là một vấn đề lớn hơn khi dạ dày của bạn trống rỗng, vì không có thức ăn nào khác trong đó để tạo ra một lớp đệm giữa các axit và niêm mạc dạ dày.) Caffeine có thể gây khó chịu đặc biệt cho những người bị viêm dạ dày, viêm niêm mạc dạ dày.

cafein

Làm cho nó tốt hơn:

Hầu hết các loại rau không kích hoạt sản xuất axit trong dạ dày. (Chúng cũng có rất nhiều chất xơ, thứ được khuyên dùng cho những người bị viêm dạ dày.)

Hãy thử một đĩa salat làm một món khai vị cho một bữa ăn nhẹ. Một bữa ăn đậu lăng hoặc thịt gà được làm đầy và không có khả năng gây khó chịu cho dạ dày của bạn, như thế này cực kỳ dễ dàng.

Sushi

Tại sao bạn không nên ăn nó ngay bây giờ:

Sự kết hợp của gạo trắng và nước tương khi bạn nhúng nó vào, làm cho sushi trở thành một lựa chọn rất tồi tệ khi để thỏa mãn cơn đói nghiêm trọng của bạn.

Gạo thường thiếu chất xơ hơn, và nước tương lại có lượng natri cao ngất trời, sẽ khiến bạn bị khát nước. “Bộ não của chúng ta nhầm lẫn giữa cơn khát với cơn đói, vì vậy bạn sẽ ăn nhiều hơn để cố gắng lấp đầy khi tất cả những gì bạn thực sự cần là một ít nước”, Bella nói.

Sushi

Làm cho nó tốt hơn:

Chọn cuộn naruto, được bọc trong dưa chuột thay vì gạo, và bắt đầu với một món salad rong biển hoặc một khẩu phần edamame (rắc nước cốt chanh cho hương vị thay vì muối).

Đồ uống có cồn

Tại sao bạn không nên chọn nó ngay bây giờ:

Bạn biết rằng uống khi bụng đói sẽ khiến bạn say rượu hơn, nhưng nó cũng sẽ khiến bạn thèm đồ ăn.

Khi uống những đồ uống có cồn khi bụng rỗng, dạ dày của bạn phải hoạt động mệt hơn, khiến bạn cảm thấy nôn nao, khó chiu, thậm trí là bị ngộ độc rượu trong trường hợp uống quá nhiều.

Hãy thay thế bằng:

Nếu bạn muốn bảo vệ dạ dày của mình khi bụng đói, hãy tránh xa các loại thức uống có còn, hãy thử gọi món khai vị như rau và thịt gà nhúng hoặc nướng trước khi bạn bắt đầu uống những thứ có cồn

salad rau

Sưu tầm: tt-tpharma.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *